Yamaha Nozza “ sứ mệnh phục vụ phái đẹp”

Posted by: Huy Hùng Category: Độ xe Comments: 0

Yamaha Nozza “ sứ mệnh phục vụ phái đẹp”

Mẫu xe được thiết kế dành riêng cho thị trường Việt Nam được Yamaha giới thiệu dưới cái tên Nozza vào tháng 10 vừa qua. Với tiêu chí sinh ra để phục vụ phái đẹp Nozza mang phong cách trẻ trung, sang trọng và thanh lịch. Yamaha khẳng định Nozza hội đủ các yếu tố như thời trang, cao cấp và tiện dụng. Sự ra đời của Nozza hứa hẹn sẽ khiến cho thị trường xe tay ga đa dụng Việt Nam trở nên sôi động hơn.

Hướng tới đối tượng khách hàng là “phái đẹp” nên Nozza có lối thiết kế khá mềm mại và nữ tính. Nozza mang dáng vẽ nhỏ nhắn với chiều dài, rộng, cao lần lượt là 1.795mm – 685mm – 685mm vài trọng lượng chỉ có 98kg chính vì vậy phái nữ có thể dể dàng dắt hoặc đẩy xe.

Mẫu xe Nozza tại buổi ra mắt.

Phần thân Nozza sở hữu đường cong mềm mại kiểu Mio Classico, mặt đồng hồ hiện đại với hai vòng tròn có đường kính khác nhau, số đo tốc độ được bố trí thẳng đứng giúp người lái quan sát dễ dàng trong mọi điều kiện. Đầu Nozza trông khá giống với mẫu Liberty với cụm đèn pha được thiết kế theo phong cách Châu Âu kết hợp cùng các chi tiết mạ chrome tạo nên ấn tượng về sự sang trọng, cao cấp.

Yamaha Nozza càng lôi cuốn hơn hệ thống đèn xi nhan được thiết kế liền khối với thân xe, hai bên thân được dập nổi với đường gân vuốt cong cùng với dòng chữ Nozza. Phần đuôi xe được nhấn bởi cụm đèn hậu kéo dài từ trên xuống bao quanh là đường viền mạ chrome sáng bóng.

Điểm ưu việt nhất trong thiết kế của Nozza nằm ở nắp bình xăng và cốp đựng đồ. Thay vì phải cúi xuống để mở mắp bình xăng giống như Lead hay vòng ra phía sau như Vision, người sử dụng Nozza chi cần nhấn và Xoay chìa khóa thì ngay lập tức nắp bình xăng sẽ mở ra.

Không gian nội thất Nozza khá rộng có thể chứa hai mũ bảo hiểm thời trang và một số vật dụng cá nhân là do bình xăng được đặt lên phía trước ngay cạnh phần yếm, đây chính là yếu tố làm tăng thêm tính hấp dẫn cho chiếc xe. Không giống với kiểu thiết kế chắn bùn sau được nối liền từ đuôi xe như những mẫu xe thường thấy trên thị trường, Yamaha đã thay đổi  thiết kế cho Nozza khi đưa chắn bún sau trùm sát lốp sau của xe.

Yamaha thể hiện sự nghiên cứu kỹ lưỡng nhu cầu của của khách hàng mà đặc biệt là phái nữ khi chăm chút cho ngoại hình Nozza tỉ mĩ đến từng chi tiết. Nozza sở hữu ổ khóa đa năng an toàn với nắp đậy chống trộm tích hợp nhiều chức năng như: Khóa yên xe, khóa bình xăng, khóa cổ.

Ngay phía dưới ổ khóa là ngăn chứa đồ nhỏ rất tiện dụng cho việc cất giữ các vật dụng cá nhân như: Khẩu trang, găng tay, kính mát…Sàn để chân Nozza khá rộng rãi, yên xe bản rộng cùng với móc treo đồ nằm dưới yên giúp cho ngưới điều khiển có tư thế người thoải mái khi vận hành xe. Vành xe 12 inches tạo sự mạnh mẽ và thời trang kết hợp cùng lốp không săm an toàn và dễ sửa chữa cang làm tăng tính tiệm dụng cho Nozza

Ngoài lối thiết kế sang trọng, thanh lịch đầy nữ tính Nozza còn làm say đắm trái tim của người hâm mộ bằng những màu sắc trẻ trung và rất hợp thới trang. Nozza khoác lên mình 5 màu sắc thể hiện những cá tính khác nhau của người phụ nữ hiện đại bao gồm: Màu hồng, trắng, xanh, nâu và vàng.

Yamaha trang bị cho Nozza khối động cơ 4 thì 2 van SOHC làm mát bằng không khí có dung tích 113cc cho công suất đạt 7,3 mã lực tại vòng tua 7.500 vòng/phút và mo-men xoắn cực đại ở mức 7,7Nm tại vòng tua 5.500 vòng/phút. Cùng với công nghệ YMJet-Fi điều khiển quá trình pha trộn hỗn hợp nhiên liệu và không khí cho phép Nozza vận hàng êm ái và tiết kiệm nhiên liệu tối ưu.

Nhược điểm tăng tốc chậm và tiếng ồn hơi lớn dường như không làm Nozza mất điểm trong mắt phái đẹp. Tuy nhiên do thiết kế khá nữ tính khiến cho Nozza hầu như mất hẳn đối tượng khách hàng là phái mạnh.

Hiện nay Nozza đang được bán trên thị trường với giá 31,9 triệu đồng đã bao gốm thuế VAT .

 / Theo: Cafeauto.vn

Share this post


.
.
.
.