5 nguyên nhân gây bệnh của Bugi xe máy

Posted by: Huy Hùng Category: Cản xe bán tải Comments: 0

5 nguyên nhân gây bệnh của Bugi xe máy

5 nguyên nhân gây bệnh của Bugi xe máy

5 nguyên nhân gây bệnh của Bugi xe máy

Nhiệm vụ chính của bugi là tạo ra hồ quang điện đốt cháy nhiên liệu đã được nén ở áp suất cao .Bu gi có cấu tạo bao gồm 2 cực: Cực tâm: có tác dụng đánh lửa và cực mát ở giữa là 2 cực là ke đánh lửa.

Do là thiết bị cuối cùng của bộ phận đánh lửa, Bugi giữa vai trò khá quan trọng đối với việc khởi động của xe máy, ngoài ra những dấu hiệu màu sắc cũng như độ mòn của bugi cũng cho biết về tình hình động cơ xe máy.

Sau đây độ xe sài gòn xin chia sẽ 5 nguyên nhân gây bệnh của Bugi xe máy và dấu hiệu nhận biết.

1. Bugi có màu vàng nâu

Khi bugi có màu vàng nâu chứng tỏ động cơ hoạt động bình thường , tỷ lệ không khí – xăng ổn định các thành phần cơ học khác củng ổn đinh , Nếu thay mới bugi , bạn cũng nên thay bugi có cùng khoảng nhiệt .note: đường dẫn nhiệt dài hơn bugi làm việc nóng hơn , còn đường dẫn nhiệt ngắn hơn nó sẽ làm việc mát hơn.

2. Bugi có màu đen và kh

Nếu gặp bu gì có màu đen và khô điều này chứng tỏ bình xăng con gặp sự cố nên cung cấp nhiều xăng hoặc chạy cầm chừng quá mức . cần điều chỉnh lại bình xăng con  . Nguyên nhân chính gây ra hiện tượng trên có thể lọc khí bẩn , bình xăng con bi hư.

3. Bugi đen và ướt

Bu gi có màu đen và ướt  là bị rò rỉ nhớt vào xi lanh và bị đốt và sinh ra muội bám trên bugi. Nguyên nhân chính gây ra hiện tượng này có thể là do hở van , hở séc măng hay do xi lanh bị mòn . nếu kèm theo đó xe có hiện tượng khói xanh và mùi khét thì phải kiể tra lại xe máy càng sớm càng tốt.

4. Bugi có màu trắng

Khi thay bugi có không phù hợp có khoảng cách nhiệt lớn , chỉ số octan quá thấp , bộ phận làm mát bị hỏng ,hoặc bình xăng con bị điều chỉnh cấp nhiều không khí là nguyên nhân chính làm cho bugi có màu trắng.

5. Bugi bị mòn cực tâm

Khi bugi bị mòn cực tâm nguyên nhân có thể là do thời gian đánh lửa quá sớm , bộ phận làm mát bị hư , hoặc do thiếu dầu bôi trơn. Bạn nên kiểm tra lại những bộ phận trên để khác phục nguyên nhân trên

Bài viết  5 nguyên nhân gây bệnh của Bugi xe máy mong sẽ giúp các bạn có thêm kinh nghiệm trong việc bảo dưỡng và chăm sóc xế yêu của mình. bài viết được độ xe sài gòn sưu tầm trên internet và tổng kết lại theo kinh nghiệm của mình.

8 bước sửa chữa xe máy “lội” nước

Xe máy ngập nước thường xảy ra tại các thành phố lớn ở việt nam vào những ngày mưa lớn, nhiều tuyến đường trên sài thành trong những ngày này xe máy khi lội nước bị nước thâm nhập sẽ gây ra hiện tượng chết máy và không khởi động lại được.

8 bước sửa chữa xe máy “lội” nước

8 bước sửa chữa xe máy “lội” nước

Độ xe sài gòn xin chia sẻ  8 bước sữa chữa xe máy  “lội” nước  giúp các bạn có thể kinh nghiệm sửa chữa cũng như bảo quản xe máy tốt hơn.

1. Đối với những chiếc xe lội nước bị chết máy:

Nhiều trường hợp nhiều bạn vẫn cố gắng đề máy sau khi xe tắt máy do lội nước ,điều này rất nguy hiểm vì sau khi xe lội nước các mạch điện đã thấm nước, việc khởi động liên tục có thể gây chập mạch và làm hư hỏng mạch điện của xe máy ngoài ra nó còn dẫn đến những hỏng hóc nặng trong động cơ của xe máy.

Chú ý:

Ngoài ra cách thường làm nhất đối với nhiều người là lau khô bugi xe máy để có thể khởi động được động cơ máy, tuy nhiên mọi người không biết rằng việc khắc phục hậu quả sau khi nước vào động cơ của xe máy không hề đơn giản như thế. Trong trường hợp nhớt máy bị nhiễm nước, động cơ xe ma sát lớn và gây ra những hư hỏng nặng là điều không thể tránh khỏi nếu vẫn cố tình sử dụng xe.

Sau đây là 8 bước để sữa chữa xe máy sau khi lội nước :

1/  Xả nhớt máy và làm khô các đầu mối, jac điện

Xe chính chủ cần bán nhanh tại Q bình tân
Xe chính chủ cần bán nhanh tại Q bình tân
35,000,000VND Xem ngay
Xe zin chính chủ bstp xe còn rất mới xem hình thấy rồi hình vừa mới chụp xe thực tế xem tại Q bình tân tphcm

Quảng cáo MuaBanNhanh 2/ Đối với các xe tay ga hiện nay phải  xả  nhớt số trục láp

3/ Các miếng mút lọc gió của xe phải được tháo và làm khô

4/ Vệ sinh bình xăng con, đồng thời xả hết nước đã vào bình xăng con.

5/ Làm khô và kiểm tra lại các thiết bị điện của xe máy cũng như các dây nối trong mạch điện .

6/ Thay nhớt xe và nhớt số (ở bước này thường là lấy nhớt thừa  để tiết kiệm chi phí.), tháo bugi (tắt chìa khóa điện của xe). Sau đó đạp cần để nước xả hết nước trong buồng máy ra hết, Lắp bugi, đạp cần để cho xe máy nổ,tăng ga nhẹ để xúc hết nước trong động cơ xe máy, sau khoảng từ 1-3 phút nổ máy, xả hết nhớt máy ra. Cho vào động cơ khoảng 0,5 L dầu lửa (dầu hỏa ) vẫn tiếp tục để cho máy nổ khoảng 1 phút sau đó xả hết dầu lửa, làm khô bên trong động cơ hết, xả luôn nhớt số vừa cho vào ở trên.

7. Tiến hành thay nhớt máy và nhớt số mới cho xe máy của bạn, tiến hành kiểm tra hết toàn bộ các điểm nối điện, các tiếp điểm, các thiết bị điện trong xe máy để đảm bảo rằng không hề có hiện tượng ẩm ướt xảy ra.

8. Tra dầu mỡ vào các thiết bị linh kiện trong xe để bảo dưỡng  toàn bộ linh kiện của xe máy

Sau các bước trên các bạn nên rửa xe thật kỹ để loại bỏ các bùn đất , và axit trong những cơn mưa khỏi xe, nhớ để ý kỹ những vị trí gầm xe .

Ngoài ra có những trường hợp xe ngâm nước trong thời gian dài

Ngoài những bước đã nêu trên chúng ta cần phải can thiệp sâu hơn trong việc bảo dưỡng xe như:

  • Các chi tiết tiết máy của xe phải được tra dầu mỡ toàn bộ
  • Bình xăng xe cũng phải được súc rửa thật kỹ.
  • Bạn nên lưu ý kiểm tra thật kỹ bình ắc quy.
  • Các thiết bị điện như ic, sạc, ổ khóa, đồng hồ điện tử …. đều phải được kiểm tra thật kỹ để tránh tình trạng hư hỏng.

Sau khi tiến hành sữa chữa phải chú ý khi sử dụng xe máy, nếu cảm thấy điều bất thường hãy đến cửa hàng sữa chữa xe máy gần nhất để kiểm tra.  Bạn phải luôn nhớ rằng xe máy được chế tạo để hoạt động trong môi trường khô không phải để lội nước .tuy nhiên do điều kiện bắt buộc thì cũng nên hạn chế sử dụng xe máy lội nước .điều này không chỉ đảm bảo an toàn cho xế yêu của bạn mà còn đảm bảo an toàn cho chính bạn .

Việc bảo dưỡng kiểm tra xe máy sau khi lội nước thường có mức chi phí từ : 300-500 tùy theo tình trạng hư hỏng của xe .

Mua Phụ tùng xe máy Honda theo cấp độ dân chơi xe

Mua Phụ tùng xe máy Honda theo cấp độ dân chơi xe

Mua Phụ tùng xe máy Honda theo cấp độ dân chơi xe

Trong những năm gần đầy thị trường phụ tùng xe máy Honda tại việt nam nói chung rất sôi động và cạnh tranh do nhu cầu ngày một tăng cao. Nếu như trước đây  mặt hàng phụ tùng xe máy luôn là nguồn hàng rất hiếm thường chỉ có trong chính hãng và những nguồn nhập “chợ đen” hay còn gọi là hàng xách tay thì hiện phụ tùng xe máy Honda được bán rộng rãi và  phong phú có rất nhiều. Phụ tùng xe máy Honda cũng được các dân chơi xe phân cấp về chất lượng , xuất xứ nguồn hàng …

1. Phụ tùng xe máy honda cao cấp:

Là những phụ tùng xe máy ,đồ chơi xe máy, đồ độ xe được nhập trực tiếp từ Italia, châu âu hoăc mỹ nổi bật của sản phẩm này là mẫu mã đẹp, chất lượng tốt tuy nhiên giá khá  cao chỉ một chiếc kính chiếu hậu nếu được nhập từ Italia thì giá cũng khoảng từ 1,5 triệu đến 3,5 triệu ..  nếu trước đây các sản phẩm được nhập từ italia thường để sử dụng cho các xe tay ga ở dòng cao cấp như SH, Dylan, Airblade thái, Spacy … nhưng hiện nay một số tay chơi xe sẵn sàng độ phụ tùng xe máy cao cấp cho những xế yêu theo phong trào xe cổ, nếu  bạn sẽ thấy một anh  dream hay một lão Future 1 được trang bị kính rizoma  và các phụ tùng xe máy hàng italia chính hiệu thì cũng không còn lạ nữa. Do nhu cầu dành cho trong phân khúc cao cấp nên các sản phẩm thường được nhập rất ít có một số loại phụ tùng xe máy cần phải đặt hàng.

2. Phụ tùng xe máy Honda trung cấp

Các phụ tùng xe máy Honda này được nhập từ thái lan, Malaysia , nhật hoặc sản xuất trong nước tuy nhiên theo tiêu chuẩn của nhà sản xuất mẫu mã của những phụ tùng phụ kiện này sắc nét, nguồn hàng hàng phong phú, đương nhiên không thể so sánh với hàng của ý rồi nhưng mặt hàng ở đây phong phú từ những phụ kiện trang trí đến những phụ tùng xe máy như gương , thắng đĩa trước sau ,tay thắng ,nhông sên dĩa .. các thương hiệu phụ tùng như racing boy , biker …. Phụ tùng xe máy ở dòng này có đầy đủ các loại xe như phụ tùng xe máy hót nhất hiện nay  như  : Airblade 2013  , future 2012  , wave anpha ,vision 2012 ,wave RSX 110 ,Wave RS 110 ,Wave 100, Lead 125 2013 ,SH mode 2013 ..  so với mặt bằng chung thì giá phụ tùng xe máy loại này tương đối thấp hơn nhiều so với các mặt hàng được nhập từ italia hoặc xách tay từ mỹ.

3. Phụ tùng xe máy Honda bình dân

Các mặt hàng phụ tùng xe máy Honda này có nguồn gốc từ trung quốc hoặc “made in cho lon “nguồn hàng này thì cực kỳ phong phú đặc biệt là mẫu mã được nhái từ các hãng phụ tùng nổi tiếng như rizoma, biker, racing boy … giá của những phụ tùng xe máy loại này tương đối rẻ do được nhập từ trung quốc hoặc sản xuất trong nước ,các mặt hàng này có từ những phụ kiện ngoài cho đến các phụ tùng bên trong xe.

2. Mua phụ tùng xe máy honda chính hiệu ở đâu?

Phụ tùng xe máy Honda hiện nay được bán rộng rãi  ở các thành phố lớn tại việt nam như: Tp hồ chí minh, Hà nội, Đà nẵng, Vũng tàu, Cần Thơ …. Tuy nhiên tập trung vẩn ở 2 thành phố lớn của việt nam là TPHCM và Hà Nội.

Tuy nhiên theo phân khúc phụ tùng xe máy Honda thì các loại phụ kiện được bán ở nơi như sau:

Phụ tùng xe máy cao cấp: Do nhu cầu dành cho trong phân khúc cao cấp nên các sản phẩm thường được nhập rất ít có một số loại phụ tùng xe máy cần phải đặt hàng. Các sản phẩm phụ tùng xe máy loại này thường được các dân chơi xe lão lãng trên các diễn đàn  nhập về phân phối lượng hàng ít .thường phải đặt trước mới có hàng phần lớn các phụ tùng xe máy cao cấp này được nhập về qua hình thức xách tay.

Phụ tùng xe máy trung cấp: nguồn cung cấp này rất phổ biến nguồn hàng tập trung ở quận 11, khu chợ tân thành, chợ ký con hoặc khu chợ giời của hà nội tuy nhiên các khu chợ các bạn phải có kinh nghiệm để có thể mua đúng hàng ,đúng giá ,các head Honda tuy nhiên giá phụ tùng tại các head có giá khá chat. Cửa hàng bán sỉ ở quận 11  những cửa hàng này chuyên bán sỉ các mặt hàng phụ tùng xe máy Honda cho khắp cả nước, giá  phụ tùng xe máy honda ở đây tương đối khá mềm so với ở ngoài.

  / Theo: Xemay.muabannhanh.com

Share this post


.
.
.
.